Trang tin tức sự kiện
 
Bổ ích và đáng nhớ chương trình giao lưu sinh viên ĐH Kinh tế - ĐH Osaka City

Qua bốn ngày trải nghiệm cùng nhau với nhiều hoạt động, chương trình giao lưu giữa giảng viên, sinh viên Khoa Quản trị Kinh doanh (QTKD), Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và đoàn giáo sư, sinh viên đến từ Trường Đại học Osaka City (Nhật Bản) đã thành công tốt đẹp, là một trải nghiệm khó quên đối với các sinh viên của cả hai trường.


Trong hai ngày mùng 5 và 6/11/2015, các nhóm sinh viên của cả hai trường đã tích cực tham gia vào chương trình giao lưu học thuật và tham quan thực tế tại một số doanh nghiệp Việt Nam như: Khách sạn Mường Thanh, Công ty CP Đầu tư Giao Long, Công ty CP Thiết Bị Tân Phát, Công ty Gốm Chu Đậu, Tổng công ty Thương mại Hà. Đây là chuỗi hoạt động nhằm tạo cơ hội cho sinh viên có cơ hội tiếp xúc với các doanh nghiệp, thu nhận thêm nhiều thông tin, từ đó các bạn sinh viên sẽ có cái nhìn sâu sắc, toàn diện hơn về môi trường làm việc thực tế.

Trong những buổi giao lưu, thảo luận, sinh viên hai trường đã thể hiện sự tự tin trong thuyết trình cũng như kiến thức kinh tế học, sôi nổi đưa ra các câu hỏi cũng như thảo luận về các đề tài sau mỗi phần thuyết trình. Có thể nói, đây là cơ hội rất tốt để sinh viên hai trường trao đổi kiến thức, kinh nghiệm và cùng nhau trao đổi về chủ đề hữu ích đối với Việt Nam hiện nay.

Bên cạnh trao đổi học thuật và tham quan thực tế tại doanh nghiệp, trong khuôn khổ chương trình giao lưu, giảng viên và sinh viên hai trường còn có cơ hội giới thiệu vẻ đẹp hai nước thông qua các buổi giao lưu văn hóa, thăm quan danh lam thắng cảnh. Trong các hoạt động, sinh viên hai trường luôn dành cho nhau những tình cảm nồng ấm và chân thành nhất.

Sau bốn ngày diễn ra, chương trình kết thúc đã để lại ấn tượng tốt đẹp cho sinh viên, giảng viên cả hai trường. Qua đây, sinh viên Khoa Quản trị Kinh doanh cũng tiếp thu được tác phong học tập và làm việc của con người Nhật Bản, rút ra cho mình bài học quý báu để có thể thực hiện tốt hơn các chương trình giao lưu trong tương lai. Bên cạnh đó, sự kiện này còn giúp các sinh viên mở rộng mối quan hệ, tự tin giao lưu với bạn bè quốc tế.

Hoạt động giao lưu sinh viên với Trường Đại học Osaka City và các chương trình giao lưu quốc tế khác như: đón tiếp sinh viên quốc tế tham gia học trao đổi tại Việt Nam, các buổi học ngoại khóa trong và ngoài nước… đã thêm khẳng định chất lượng đào tạo đạt chuẩn quốc tế của chương trình cử nhân Quản trị Kinh doanh mà Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đang thực hiện.

Hương Việt Ly Tú (QH-2013-E QTKD)